Chương 1: Sự khởi đầu của con đường đế vương.
Huygamer đang ngồi chán chường vì không có một game nào ra hồn để chơi. Những trò chơi hiện nay đều đi theo hướng Freemium (Phát hành game miễn phí nhưng lại kiếm tiền dựa vào doanh thu từ quảng cáo và tiền thu được từ việc bán các vật phẩm). Nó không những làm cho game mất cân bằng nghiêm trọng mà còn làm cho game kết thúc một cách nhanh chóng khi bạn dám đưa một lượng tiền lớn vào. Ngoài ra việc cân bằng của game thường cũng chính là giới hạn của chính nó, việc cân bằng game làm cho các nhân vật không thể vượt trội so với các nhân vật khác. Tuy nhiên, kèm theo đó là việc những trận chiến hoành tráng với những anh hùng có thể đương đầu với hàng trăm hàng ngàn quân cũng không bao giờ xảy ra.
Lúc nào trong bạn cũng mong ước có một trò chơi mà thật sự nó đem lại những trận chiến hoành tráng, nơi có thể khiến bạn trở thành một anh hùng với sức mạnh kinh người có thể một mình địch trăm người. Một nơi có thể giúp bạn trở thành những người thám hiểm vĩ đại, khám phá ra những nơi chưa từng có dấu chân người. Hay có thể biến bạn trở thành những pháp sư với những phép thuật mạnh mẽ có thể quét sạch hàng ngàn quân với một cái búm tay. Những game 2D, 3D lúc trước có vẻ đáp ứng được việc đó nhưng thực tế thì nó đã quá cổ, người chơi đã chán việc điều khiển nhân vật qua một con chuột và bàn phím. Người chơi muốn một thứ có thể giả lập được những gì đang diễn ra trong thực tế hơn.
Đột nhiên, anh nhớ ra rằng đã có một tờ rơi về một game thực tế ảo đang làm mưa gió trên thị trường do chính đất nước anh phát triển và đã dành thắng lợi trên toàn thế giới. Game đã mở ra một hướng đi mới cho game trên toàn thế giới do đi theo một hướng hoàn toàn khác với những gì đã được xây dựng trước đó. Thông thường một game phải được xây dựng trên một nền tảng sẳn có để được kế thừa những công nghệ, tuy nhiên game được xây dựng theo hướng hoàn toàn khác. Tất cả những gì mà các lập trình viên tạo ra là những nguyên lý dành cho game, nó giống như việc hình thành cả thế giới. Thế giới vốn không do ai xây dựng, nó chỉ tuân theo những nguyên tắc cơ bản nhất của tự nhiên, sự liên kết của các phân tử.
Game được hình thành nhờ vào cách lập trình của những kĩ sư phần mềm đầy tài năng của đất nước Việt Nam. Việc đưa các chương trình toán bậc cao và các nguyên tắc vật lý cao cấp vào chương trình trung học phổ thông xem ra không phải thừa. Nó đã tạo ra một thế hệ các lập trình viên thông hiểu được các nguyên tắc cơ bản của tự nhiên và cứ như vậy phát triển lên.
Việc lập trình game chỉ đơn giản là thêm vào các phần quản lý thế giới và các vật liệu có khả năng gần giống với ma thuật. Sau đó, nhà sản xuất chỉ việc đẩy nhanh quá trình hình thành của cả môi trường lên chừng vài trăm triệu năm, thế giới sẽ tự hình thành. Việc tuỳ chỉnh cũng dễ dàng với các công cụ quản lý, lâu lâu cũng cần có sự thúc đẩy và sửa chữa đôi chút để tất cả các sự kiện có thể diễn ra cùng lúc để game hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, thế giới game Legend of Dragon Island là một thế giới thực đến mức không ngờ. Nó mang hơi hướng của sự hình thành thế giới mới cùng với rất nhiều bí ẩn mà ngay tới nhà phát hành ra nó, LapKan Corp, cũng không thể nào ngờ lường trước được. Nói chính xác hơn, thế giới thực tế ảo này là một sự hình thành thế giới mới với những vị thần mới, những lập trình viên Việt Nam.
Game đã bắt đầu hơn 1 năm. Tuy nhiên anh vẫn chưa bắt đầu chơi do các kế hoạch với những game trong công ty. Những game nhẹ nhàng vẫn có chỗ đứng trong xã hội dành cho những người chỉ sử dụng một số thời gian rảnh rang để xả stress. Doanh thu của công ty đã lên cực cao so với các game trong cùng lĩnh vực. Tiền bạc tuy không nhiều bằng các game đỉnh nhưng các game Aquarium hay Picking Frenzy đem lại số tiền đến hàng triệu dollar mỗi tháng vì những người chơi bình thường này. Số tiền không lớn đối với những công ty game nhưng đây là một công ty với quy mô nhỏ và doanh thu có được chỉ chia cho khoảng 2-3 người thì nó thực sự đã ngoài tưởng tượng đối với hầu hết người dân Việt Nam, nơi thu nhập đầu người vẫn còn rất thấp.
Số tiền để mua một máy thực tế ảo để tham gia vào game thực sự không quá lớn, tiền bạc không phải là vấn đề ở đây mà là thời gian. Thời gian khi bạn ở đỉnh cao của chính mình đáng giá hơn bạn nghĩ nhiều. Thế mà nhiều người lại phung phí nó cho những hoạt động trời ơi đất hỡi hay cứ tưởng tượng người khác thực sự rất dư thời gian để giúp cho mình. Những người giúp mình chỉ là chính mình và những ai mình thấy thích thú mà thôi, bạn hãy thôi than vãn và tìm sự trợ giúp từ người khác, hãy tự giúp chính mình trước sau đó mới nghĩ tới nhờ người khác.
Cuối cùng, bộ điều khiển đã tới và anh cũng đã bắt đầu game đỉnh cao của thế giới đến từ chính Việt Nam, quê hương, đất nước của chính mình.
Game thực tế ảo Huyền thoại đảo rồng (Legend of Dragon Island) là game phản ảnh chính bạn khi đi vào một thế giới cổ tích, thần thoại với phép thuật, bí ẩn và khộng phân biệt thiện ác. Những gì bạn có thể trải qua giống như là thật và bạn sẽ có thêm kinh nghiệm xã hội phong phú với nó.
Game còn có các lớp nhân vật vô cùng đa dạng. Trên thực tế đây chính là thành quả của các lập trình viên Việt Nam đã thêm thắt để tạo ra một thế giới ảo giống với game nhất. Do có quyền quản lý và thay đổi cấu trúc của những nhân vật trong game, các lập trình viên đã thêm vào những cấu trúc cho phép bạn có thể thi triển ra những chiêu thức như trong phim hay có những khả năng vượt qua giới hạn của con người. Tuy nhiên quyền lực của lập trình viên không phải là vô hạn mà nó phụ thuộc vào logic của thế giới, bạn không thể nói những thứ mơ hồ như tạo ra nhân vật mạnh nhất hay siêu năng lực ghê gớm nhất. Ngoài ra, bạn cũng không thể đưa các chiêu thức trái ngược nhau vào trong một nhân vật như cơ thể dẻo lại cứng như thép, hai cấu trúc như vậy hoàn toàn không hợp với nhau.
Thực ra ngay từ đầu, nhà phát hành Lap Kan muốn rằng cả game không hề có những thứ như lớp nhân vật mà nó phản ánh đúng những gì mà người chơi đang có, tuy nhiên sự lựa chọn là quá nhiều và nhiều người đã bị sự phong phú đó đè bẹp khi cứ cố vơ tất cả những chỉ số có trong game biến mình thành một nhân vật mà giáp cứng lại có phép thuật. Tuy nhiên các chỉ số trái ngược nhau không những không làm bạn mạnh hơn mà còn kéo lùi bạn lại. Bạn càng tăng điểm vào phép thuật lửa sau đó cộng điểm vào băng thì nhân vật của bạn sẽ nghiên về băng pháp một chút và giảm điểm về lửa. Chính vì vậy mà sau khi chơi hàng tháng trời, những người chơi vẫn loay hoay ở khu vực đầu tiên mà khó lòng tiến ra các khu vực có level cao hơn.
Lúc này buộc lòng nhà phát hành LapKan phải can thiệp, các lập trình viên tạo ra các bản mẫu của những chỉ số cộng hoàn hảo gọi là các class và các khu huấn luyện để người chơi có thể dễ dàng đi những bước đầu tiên. Tuy nhiên cho tới lúc này các lớp nhân vật vẫn vô cùng phong phú do không có sự giới hạn gì ngoại trừ sự giúp đỡ ban đầu. Bạn thăng cấp và được sự giúp đỡ trong việc cộng chỉ số, nhưng các chiêu thức vẫn vô cùng đa dạng và luôn được phát triển.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét